Vào buổi sáng, khi bạn đi làm, đi học ngang qua những công viên thì chắc hẳn hình ảnh những người dân đang chạy bộ là điều không thể thiếu. Chạy bộ quả thật là việc tập luyện cơ thể rất hiệu quả, vừa đốt cháy được calo, vừa tăng cường cho hệ hô hấp và tim mạch. Nhưng nếu bạn chuẩn bị không kỹ càng trước khi chạy thì việc chấn thương sẽ thay vào các lợi ích trên. Vậy bạn có muốn biết nên chuẩn bị gì khi chạy bộ để có thể nói không với hậu quả xấu không?

  chuan-bi-gi-khi-chay-bo

 

Nên chuẩn bị gì khi chạy bộ

1/ Giày chạy bộ

Việc chuẩn bị khi chạy bộ tốt sẽ dẫn đến một kết quả tốt. Một đôi giày tốt sẽ giúp cho việc di chuyển trở nên nhẹ nhàng, uyển chuyển. Nên chuẩn bị tốt cho mình một đôi giày tốt, có đế êm và dày. Có thể lựa chọn cho mình một chiếc giày thể thao ôm chân, gót ôm và mũi giày nên hở 1 – 1,5 cm để tạo sự thoải mái khi chạy hoặc có thể lựa chọn cho mình những đôi giày thể thao chất lượng như Nike, Adidas, Bitis,… để cho việc chạy bộ không còn là cực hình với đôi chân của mình nữa.

chuan-bi-gi-khi-chay-bo

chuan-bi-gi-khi-chay-bo

 

2/ Khăn thể thao

Khi cơ thể hoạt động, nhiệt độ cơ thể tăng cao khiến cơ chế làm mát của cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Nếu lượng mồ hôi đó không lau đi thì có thể nó sẽ khiến bạn mắc một vài cơn bệnh nhẹ như cảm sốt. Hoặc khi dùng khăn lau thì bạn lại thấy nóng, khó chịu nên bạn cứ để những giọt mồ hôi đọng lại trên cơ thể và tự khô thì đó là việc hoàn toàn không nên. Nên chọn những chiếc khăn có khả năng thấm hút và thoáng khí tốt để tạo sự khô thoáng sau khi sử dụng.

chuan-bi-gi-khi-chay-bo

Hoặc bạn có thể lựa cho mình một chiếc khăn lạnh thể thao CoolCore với khả năng thấm hút tốt và rồi tạo cho bạn sự mát lạnh hoàn toàn tự nhiên bằng hơi nước sau khi bạn sử dụng. Khăn lạnh thể thao Coolcore chắc hẳn sẽ là một phụ kiện thể thao nên chuẩn bị khi chạy bộ

chuan-bi-gi-khi-chay-bo

 

3/ Động lực tập

Chuẩn bị gì khi chạy bộ không phải chỉ là chuẩn bị vật dụng. Khi bắt đầu việc chạy bộ, một số người bắt đầu trở nên dần chán nản. Vì vậy khi bước chân vào chạy bộ, bạn nên chuẩn bị cho mình một động lực hoặc mục tiêu để hoàn thiện nó để hạn chế việc chán nản. Đối với việc chạy bộ, nó hoàn toàn không có hại mà lại có đầy lợi ích thì tại sao ta lại bỏ đi chỉ vì chán hoặc không có động lực.

chuan-bi-gi-khi-chay-bo

 

4/ Đoạn đường sẽ chạy

Bạn nên xác định rõ đoạn đường mình sẽ chạy bao lâu và lặp lại bao nhiêu lần sao cho phù hợp với thể lực mà bạn đang có. Bạn có thể chạy tại bất kỳ địa điểm nào không nhất thiết phải là công viên như đường phố, sân thể thao,.. Nhưng nên chạy tại công việc vì có nhiều cây xanh sẽ giúp cho bạn không thiếu oxi trong quá trình chạy bộ.

chuan-bi-gi-khi-chay-bo

 

5/ Khởi động trước khi chạy

Việc khởi động trước khi chạy giúp bạn giảm thiểu các nguy cơ về vấn đề căn cơ, chụt rút hoặc thậm chí là giảm nhẹ hậu quả khi bạn bị chấn thương. Vì vậy khởi động trước khi chạy là việc không thể thiếu trong việc chuẩn bị khi chạy bộ

chuan-bi-gi-khi-chay-bo

 

 


Thời trang Hinlet, nơi cung cấp chính hãng các phụ kiện thể thao từ Humbgo của Mỹ và Uniqlo của Nhật. Đến ngay Hinlet để mang về cho mình những sản phẩm đầy chất lượng tại địa chỉ:

Hà Nội: (Tầng 2) Sakura, 98B Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

TP.HCM: (Lầu 1) Sakura 340 D. Hoàng Văn Thụ P4, Quận Tân Bình – TP.HCM

Hoặc tại Website: http://hinlet.vn

Kết lại bài viết, bạn đã biết nên chuẩn bị gì khi chạy bộ và lưu ý gì rồi chứ. Chúc việc chạy bộ của bạn trở nên bớt áp lực và thay vào đó là sự thoải mái, sảng khoái và dễ chịu.

Nên chuẩn bị gì khi chạy bộ để có một chuyến hành trình thú vị
5 (100%) 9 votes