Tập thể thao dường như đã không còn xa lạ đối với đại đa số chúng ta. Tuy nhiên, vào thời tiết nóng bức trong những ngày hè như hiện nay. Việc tập thể dục, thể thao làm sao để không cảm thấy mệt mỏi quá nhiều đang là câu hỏi của rất nhiều người. Top 6 cách giúp thoải mái khi tập thể thao trong mùa hè sẽ giúp bạn gỡ rối ngay vấn đề nêu trên.

1. Chọn đồ tập thể thao có sự thấm hút và khô thoáng nhanh

Áo thể thao Humbgo - Giải pháp hoàn hảo để thoải mái khi tập thể thao

Áo thể thao Humbgo – Giải pháp hoàn hảo để thoải mái khi tập thể thao

Để tạo cho mình một cảm giác thoải mái khi tập thể thao. Công việc đầu tiên mà bạn bắt buộc phải thực hiện đó chính là lựa chọn trang phục có sự thấm hút và khô thoáng nhanh.

Vì trong suốt quá trình tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi. Nếu bộ đồ thể thao mà bạn đang mặc không thể thấm hút mồ hôi và khô thoáng sẽ khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, bức rứt và cực kì khó chịu. Tệ hơn là sẽ gây ra mùi cơ thể khiến bạn không thể nào thoải mái tập luyện được.

2. Chọn đồ thể thao chất lượng, co giãn tốt

Một bộ trang phục có sự thấm hút và khô thoáng nhanh là chưa thực sự đủ. Bạn nên lưu ý chọn những bộ đồ thể thao có sự co giãn tốt để có thể thoải mái vận động mà không cần lo lắng về chất lượng vải.

Một vài gợi ý hay ho dành cho bạn khi tập thể dục như: áo polo Uniqlo, áo thể thao Humbgo cao cấp.

3. Uống nước đúng cách

Bổ sung nước để cơ thể thoải mái khi tập thể thao

Bạn cần biết rằng, trong suốt quá trình tập luyện thể dục, thể thao. Cơ thể chúng ta đổ rất nhiều mồ hôi. Vì vậy mà rất cần được bổ sung nước để giúp cân bằng lại lượng nước đã bị mất đi.

Tuy nhiên bạn không nên nạp quá nhiều nước trong một lần uống, mà chỉ nên uống nước thành nhiều lần nhỏ trong quá trình tập. Và mỗi lần uống nên uống từng ngụm nước nhỏ và uống từ từ.

Thao tác tưởng chừng như đơn giản này lại là một cách giúp thoải mái khi tập thể thao rất hiệu quả đấy nhé.

4. Ăn đúng cách

Nếu bạn muốn thoải mái khi tập thể dục thì tuyệt đối không được tập luyện khi đang đói hoặc vừa mới ăn no.

Ăn trước khi tập tạo nên sự thoải mái trước khi tập thể dục

Hãy nạp năng lượng cho cơ thể trước mỗi buổi tập luyện

Tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn cảm thấy chóng mặt, hoa mắt và tệ hơn là ngất xỉu. Nạp cho cơ thể bằng một bữa ăn nhẹ, sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và tràn đầy năng lượng hơn cho buổi tập luyện.

Ăn nhẹ sau khi tập để thoải mái khi tập thể dục

Sau buổi tập, hãy ăn nhẹ với trái cây tươi để có 1 hình thể đẹp và 1 sức khỏe tốt nhé

Tuy nhiên, sau buổi tập, bạn không nên ăn quá no. Khi ăn no, máu trong cơ thể sẽ tập trung đến dạ dày và một số bộ phận khác để thực hiện chức năng tiêu hóa. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cân và béo phì. Vì vậy, hãy ăn nhẹ sau buổi tập để có thân hình đẹp và sức khỏe tốt nhé.

5. Tập thể dục, thể thao đúng giờ

Nếu bạn muốn thoải mái khi tập thể thao thì hãy lên ngay cho mình một lịch tập thật khoa học và thực hiện đúng theo lịch này nhé.

Không nên tập thể dục quá sớm hoặc quá muộn

Hãy nhớ tránh tình trạng tập thể dục quá sớm vì vào sáng sớm, nhiệt độ ngoài trời thấp khiến cơ thể gặp lạnh đột ngột làm các mạch máu co lại. Không chỉ vậy, sáng sớm thường có rất nhiều sương mù và chúng thường rất có hại cho cơ thể.

Bên cạnh việc tập thể dục quá sớm, thì tập thể dục quá trễ cũng có hại không kém. Việc tập luyện thể dục, thể thao trước khi đi ngủ sẽ khiến thân nhiệt tăng lên, nhịp sinh học bị xáo trộn khiến bạn khó ngủ hơSn, giấc ngủ trở nên chập chờn và không sâu giấc. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên tập thể dục hay vận động mạnh trước khi đi ngủ nhé.

 6. Tập thể thao vừa sức

Muốn thoải mái khi tập thể thao thì hãy tập vừa sức nhé

Nhiều người có suy nghĩ rằng tập luyện nhiều sẽ khiến cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, tập luyện quá sức sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể như: gãy xương, căng cơ, mệt mỏi, chán ăn,…

Theo các chuyên gia khuyến cáo rằng, mỗi ngày bạn chỉ nên hoạt động thể chất tối đa 60 phút.

Hinlet hy vọng với 6 tips tập thể thao trên, bạn sẽ tìm được cho mình cảm giác thật thoải mái khi tập thể dục, thể thao nhé!

Top 6 cách giúp thoải mái khi tập thể thao trong mùa hè nên áp dụng NGAY
5 (100%) 1 vote